Thứ Hai, 9 tháng 3, 2009

9/3/2009

8/3…
Ngoài tin nhắn chúc mừng của bạn bè còn nhận được tin nhắn của Lộc Cẩm Thuỳ Trang và Bảo Như…
Bảo Như – dù tin nhắn của em là 1 số đt lạ hoắc nhưng vẫn linh cảm về em như 1 sợi dây bền bỉ, diệu kì…
095592188…: Vừa rồi cô dẫn chương trình cho phần thi Tiếng hát Học đường cho trường mình phải không cô ?Phần dự thi có suôn sẻ không cô ?... Đã lâu lắm rồi… Em nhớ cô quá!
095592188…: Em cũng bình thường ạ! Em vẫn yêu văn học như cô đã từng biết! Và kiến thức về Văn học cô đã dạy cho em giúp em tự tin hơn ở trường mới. Đặc biệt em thấy mình sống quyết liệt hơn, em dám đấu tranh… giống như em và cô đã từng như vậy! Dù sao em cũng cảm ơn cô vì tất cả - những điều ý nghĩa đã định hướng trong cuộc sống cho em từ cô!
095592188…: Em dám đấu tranh vì lẽ phải vì em tin rằng nó là cái gốc của cuộc đời và việc mọi người có nhận ra hay chịu chấp nhận nó hay không thì chỉ là vấn đề thời gian… Em nghĩ mình có đủ may mắn khi có 1 thiên thần hộ mệnh như cô luôn cho em CÁI NẮM TAY để tiếp thêm sức mạnh- em nhớ mãi CÁI NẮM TAY cô đã cho em qua cuộc điện thoại trong 1 cơn sóng gió vào năm cuối cấp của em… và nó là động lực cho em mãi tới bây giờ…
Bảo Như mến yêu! Nhận được những dòng tin nhắn của em tôi chỉ biết nói rằng tôi thực sự hãnh diện về em!
Cho đến giờ phút này, tôi cũng không biết những gì tôi đã hoà tan trong máu em là đúng hay sai. Tôi vẫn kiên nhẫn với sự trung thực, thẳng thắn trước cuộc đời mà tôi cho là đúng, phải sống như thế nhưng sự thật là tôi phải trả giá quá đắt, chịu thiệt thòi quá nhiều. Đơn giản lắm Như ạ - trong cuộc sống muôn mặt, không phải lúc nào sự thật và lẽ phải cũng được đặt đúng nơi giá trị của nó…
4 năm đi dạy - tạm gọi là bước vào cuộc sống – không ít lần tôi gục ngã, bàn chân tôi tứa máu vì chông gai còn sóng gió thì luôn vần vũ trên đầu… Tôi vẫn lội qua bão tố bằng tình yêu sự thật, yêu bản sắc của chính mình dẫu quần áo tôi thì bị mưa xé toạc, còn tôi cũng không tránh khỏi cơn cảm sốt, sụt sùi…
Đối với những kẻ không có cùng lẽ sống mà phải thường xuyên va chạm thì khó mà tránh khỏi những lúc đối đầu. Nhưng điều quan trọng là cách đối phương nghĩ về mình. Tôi hãnh diện vì sau những cuộc đối đầu không cân sức như thế, cH vẫn phải thừa nhận với mọi người rằng : tôi sống đẹp!
Cái sống đẹp của tôi không phải là sự hoa mĩ, màu mè đâu Như ạ - đó là cái lấp lánh của sự thật bỏ qua những nghệ thuật, thủ đoạn, nhỏ nhen, mưu đồ.
Thế Như nhé! Trên con đưòng em đã chọn để cùng tôi bước đi, hãy tránh đi những dấu chân tôi đã từng đi qua để bàn chân em hồng hào hơn, để tâm hồn em đỡ tổn thương và để trái tim em luôn căng tràn niềm tin, sức sống.
Chúc cho lòng can đảm, chúc cho đủ tình yêu – và chúc cho mọi điều may mắn!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét