Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Say nắng

Say nắng...
04:32 8 thg 5 2012Công khai64 Lượt xem 4

3,4 ngày nay mệt khó hiểu, mệt lạ. Chưa bao giờ có kiểu mệt như thế...
Nha Trang nắng. Nắng khủng khiếp! Từ nhà đến trường chỉ 5 phút xe máy mà trên đoạn đường ngắn ấy lúc nào cũng có cảm giác như bị sấy khô...Và không ít lần bật khóc khi đi trên đường. Vì mệt. Và vì những gì nữa thì chẳng biết...

Còn gần 2 tháng để vật lộn với lũ học trò lười biếng ngoài sức chịu đựng. Và bố mẹ chúng - lúc này - không biết đang ở tận đâu...

GVCN nào mà chẳng biết phải phối hợp với PHHS. Nhưng PH của những HS cá biệt thì cũng khá cá biệt: không thời gian, không phương pháp, không hiểu biết, chán nản, buông xuôi... Họ - những bức chân dung méo mó... Mình cũng chả thèm gọi họ làm gì cho tốn tiền điện thoại - chỉ biết sẽ làm tất cả những gì có thể - cho lũ học trò đáng đánh đòn kia...
Nhìn chúng đôi khi trào nước mắt - vì nghẹn ngào, phẫn uất...

Sáng nay - hình như là sáng thứ 4 sau những ngày mệt mỏi không rõ lí do, mình phải nhờ em trai chở đi làm...Cảm giác không đủ tự tin lái xe máy. Trưa về, giữa cái nắng chan chát và người run lên vì mệt ( dấu hiệu của tụt huyết áp ) thì đau đớn khi thấy Thiện và Toàn trốn học, lang thang. Nếu ở trạng thái bình thường sẽ quay ngoắt xe lại, bọn trẻ sẽ chết với mình - nhưng hôm nay mặc cho nước mắt tự rơi, tự thấm vào khẩu trang, mình gục đầu vào lưng cu Bình... Kệ!

Thất vọng kinh khủng! Mình đã nói với chúng những lời máu thịt, đã nói tất cả những gì cần nói...

Mình đang thầm nghĩ: sẽ phối hợp với 9a1 tổ chức cho 2 lớp 1 bữa liên hoan chung, mời tất cả các giáo viên dạy từ lớp 6 - nhưng mình thì sẽ âm thầm vắng mặt... Mình không thể đối diện với chúng trong 1 bữa liên hoan như thế khi bị trạng thái thất vọng nghiến xiết  như thế này...

Hôm trước - sáng cuối tuần, khi đang thảnh thơi ngồi nhâm nhi 1 li cà phê ở Yasaka thì bất ngờ nhận được 1 tin nhắn: " Nếu đến 1 ngày, thế giới không còn cà-phê để uống, em sẽ làm gì?" ( Câu hỏi thật thú vị với 1 con ma cf như mình ) - Em sẽ hòa thuốc chuột vào li cà phê cuối cùng


P/s: 1450! Hẹn gặp anh tháng 7 - nhất định như thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét