Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Bài học đường đời đầu tiên...

Bài học đường đời đầu tiên...
06:36 1 thg 4 2012Công khai101 Lượt xem 4

            Hôm nay là ngày cá tháng tư - bà kon tha hồ lừa nhau. Kẻ bị lừa có akay tí nhưng Akay thì luôn ngủ ngoan trên lưng miẹ nên cũng chả sao. Kẻ đi lừa thì đương nhiên là hi ha hỉ hả.            Mình thì hôm nay, dưới trời mưa tầm tã, đi trên đường vừa sướng rụng rốn vì được lao ầm ầm vào vũng nước vốn là sở thích đã có thâm niên. Nhưng vừa đi vưà rủa thầm: " Các ống cống trong thành phố được chuyển đổi mục đích sử dụng, không để thoát nước nữa hay sao mà nước tổng tấn công lên mặt đường hết thế này? Con đường nào cũng ngập".             Về đến nhà, ướt như chuột... Trong 1 ngày sống trong không khí lừa đảo đặc sệt, bỗng soi gương và mặt đần thối vì sực nhớ ra mình đã pị 1 vố cực đau vào 1 ngày rất đẹp giời - không phải ngày cá tháng tư. Người đang tâm làm việc í là kẻ tuổi Cá, cầm tinh Con Giả Vờ.            Ngẫm lại cái sự đời mà chán cái sự tình và thấy mình ngu trong cái sự việc. Thật ra bây giờ vắt tay lên trán, tiếc tiền thì ít mà xít ra để tiếc cái tình thì nhiều. Người ta nỡ lợi dụng cái tấm lòng của mình để lặn mất tăm trong khi mình lẽ ra phải được 1 lời nói. Số tiền đó đối với người ta chỉ là tiền lẻ nhưng đối với mình là 1 mẻ chứ bộ. Để có được số tiền í, mình phải lao động vất vả, cần mẫn như 1 con kiến, mà " kiến tha lâu...mỏi cẳng", dễ dàng giề?!         Mình biết người ta đang ở trong tình trạng éo ( rất chi là ) le, nhưng điều đó không có nghĩa là cầm xiền của mình đi, hứa sẽ chuyển vào trả ngay mà đến tận nửa năm rồi không 1 tin nhắn, không 1 cuộc điện thoại.
Bắc thang lên hỏi ông trời
Trót cho mượn xén có đòi được không ?
     
             

Ảnh của CHUÔNG GIÓ
4000
Bản quyền © 2013 Yahoo! Asia Pacific Pte, Ltd. (Co. Reg. No. 199700735D). Giữ toàn quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét