Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2008

...

Thoi sinh viên tôi vao Làng theo dâu chân tình nguyên
Voi hăm ho suc sôi, bâu nhiet huyêt căng tràn
Lôi đi nho ngu yên duoi gôc bàng
Đã thuc dây, dân tôi đên voi các em : hôn nhiên, tho dai.
Cho đên bây gio tôi vân thuong bôi hôi nho lai
" Cô giáo oi! "- tôi bôi rôi, nghen loi
Các em đón tôi băng ánh măt biêt nói và rôn rã tiêng cuoi
" Cô giáo ! " - Chà ! Lân đâu tiên tôi đuoc la cô giáo...
Đua nho nhay tot vao long, đua lon vôi vang bao:
" Em ra kia, cô đang day anh chi hoc bai ! "
Bài Toán lop 4, bài Tiêng Viêt lop 2
Câu Đao đuc, bài Tu nhiên, Hôi hoa...
...
Và gio đây, thoi Tình nguyên đa qua
Tôi đa thuc hien đuoc uoc mo : làm cô giáo.
Giua cuôc đoi bon chen , điên đao,
Tôi thanh than, âm thâm voi công viêc cua nguoi lao đông o vuon uom.
Rôi tung ngay, khi cánh lá còn uot đâm suong
Tôi đên lop, viên phân trong tay tôi mòn mãi
Bui phân bay cho nhung khát khao đong lai
Tôi hanh phuc ngâp tran
khi lăng đuoc cho riêng minh
tiêng đâp canh cua nhung uoc mo...
Nha Trang, 4/ 1/ 2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét