Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

HKI hết thúc. Mai họp PHHS...
Năm thứ 3 tôi dạy các em, lần thứ 2 với vai trò GVCN.

2011-2012: nhận nhiệm vụ chủ nhiệm 9a2 với tất cả sự hoang mang, khủng hoảng vì " bảng vàng "  thành tích các em để lại sau năm lớp 8 lẫy lừng...

Hết HKI, gần 5 tháng tôi phải gào thét hàng ngày, hàng giờ rằng: các em phải đeo khăn quàng, không được ra khỏi lớp giờ chuyển tiết, phải làm vệ sinh thật sạch, xả lai váy xuống đi, không được đeo nhiều hoa tai như thế, không được mặc nội y sẫm màu...


Gần 5 tháng... không biết bao nhiêu lần tôi tưởng mình phát điên lên khi ngày nào điểm 0 cũng hành quân hùng hậu trong sổ đầu bài, 15 phút đầu giờ hễ hỏi : "Ai chưa thuộc bài ? " thì các em lũ lượt đứng dậy đông vui như trẩy hội...

Gần 5 tháng... không biết bao nhiêu lần tan trường, tôi thất thần đi trên đường với tất cả sự rã rời, bải hoải, bế tắc và tuyệt vọng...

Gần 5 tháng... tôi khát thèm tíc tắc thảnh thơi của những đồng nghiệp may mắn được CN 1 tập thể lớp tự giác, có ban cán sự làm việc hiệu quả...

Gần 5 tháng... tôi gồng mình và vắt kiệt sức để gánh gồng sự giao phó của bố mẹ các em...Nhiều PH tôi đã rất cố gắng nhưng không có cách nào hiểu nổi...

Nhưng 9a2 thân yêu, dẫu lời hứa các em chưa thực hiện, đích đến 100% được xét TN vẫn là 1 bài toán không có lời giải thì vẫn phải cảm ơn các em vì đã chịu lột xác để rất nhiều lần tôi được nghe từ thầy Hùng, thầy Anh, cô Tâm sự ghi nhận về những thay đổi của các em như 1 kỳ tích...

Cảm ơn vì đã cho tôi phút giây sống mũi cay xè khi nhìn các em nhiệt tình lao động, trồng hoa...

Cảm ơn vì đã tự bảo ban nhau tập Aerobic, làm báo tường, thi HKPĐ...

Cảm ơn vì đã cho tôi phút giây được nghẹn ngào trước những đồ vật nhỏ do các em tự làm, ríu rít lên khoe và tặng tôi...(Điều lạ là trong lớp mình, từ việc trồng đến chăm sóc, tưới hoa, rồi làm những món quà nhỏ đòi hỏi sự khéo tay như thế này hầu như đều do các bạn nam đảm nhận...
)


Cảm ơn vì các em đã hứa, để tôi vẫn còn 1 chút hy vọng mong manh...Còn rất nhiều việc phải làm trong HKII này đấy, 9a2 ạ.


  • còn gần 5 tháng nữa thôi các em sẽ lamg nên những kỳ tích đáng nhớ cho cả cô và
    trò, lúc đó sẽ khong còn những phút giây thất thanà hay thèm khát nữa phải ko
    chuông gió

    hy vọng chuông gió mãi ngân nga bản tình ca của chiến thắng
    Ngày
    vui bạn nhé, cuộc đời giáo viên là vậy đó, chỉ cần ,một chút niềm vui thôi là
    thấy mình được an ủi lắm rùi.
    • Ngonho78
      Ôi, sao mà giống mềnh năm xưa quá cơ, mềnh cam đoan sau này lũ quỷ sứ ấy sẽ làm mềnh nhớ nhiều nhất đấy!
      Đêm yên bình bạn nhé!
      • CHUÔNG GIÓ
        Hy vọng là nhớ chứ không phải là ám ảnh. Chúc chị ngủ ngon!
    • Ngoc
      • Ngoc
      • 20:55 8 thg 1 2012
      Gần 5 tháng... không biết bao nhiêu lần tôi tưởng mình phát điên lên khi ngày nào điểm 0 cũng hành quân hùng hậu trong sổ đầu bài, 15 phút đầu giờ hễ hỏi : "Ai chưa thuộc bài ? " thì các em lũ lượt đứng dậy đông vui như trẩy hội... Gần 5 tháng... không biết bao nhiêu lần tan trường, tôi thất thần đi trên đường với tất cả sự rã rời, bải hoải, bế tắc và tuyệt vọng... Những cảm xúc không thể thật hơn. Chúc em nhiều nghị lực trong sự nghiệp chèo đò trên dòng sông đầy dẫy những bất cất cập của ngành giáo dục Việt nam.
    • Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét